Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Đảng bộ huyện Mường Tè làm theo lời Bác

Thứ ba - 28/09/2021 09:44
Trong những năm qua Đảng bộ huyện Mường Tè đã triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; qua đo đã làm thay đổi nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết mà Đảng bộ huyện đề ra.
Làm theo Bác, phong trào "hũ gạo tiết kiệm" của Hội LHPN xã Bum Nưa đem lại hiệu quả thiết thực
Làm theo Bác, phong trào "hũ gạo tiết kiệm" của Hội LHPN xã Bum Nưa đem lại hiệu quả thiết thực

Hiện nay Đảng bộ Mường Tè có 59 Chi, Đảng bộ trực thuộc với 2.479 đảng viên. Đầu năm 2007, ngay từ khi nhận được các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã xây dựng các văn bản chỉ đạo triển khai Cuộc vận động và tổ chức Lễ phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rộng khắp trong toàn Đảng bộ.

Ngày 14 tháng 5 năm 2011, Bộ Chính trị tiếp tục ban hành Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở Chỉ thị đó, Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt học tập sâu rộng đến toàn đảng bộ nhân nhân dân trong huyện

Sau 7 năm tổ chức triển khai thực hiện kết quả, Đảng bộ huyện từ 42 Chi, Đảng bộ trực thuộc với 1.935 đảng viên. Đến nay, mặc dù đã chia tách 6 Đảng bộ cơ sở về huyện mới Nậm Nhùn, Đảng bộ huyện đã phát triển lên  59 Chi, Đảng bộ trực thuộc với 2.479 đảng viên. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện tới cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình một cách nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Ban Chỉ đạo chương trình này của huyện đã xây dựng quy chế hoạt động, các kế hoạch để triển khai các chuyên đề học tập. Coi trọng chất lượng học tập các chuyên đề, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc học tập cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, đoàn viên, hội viên; gắn học tập với liên hệ làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào công việc cụ thể của mình. Xây dựng các tiêu chí phấn đấu của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và từng cá nhân học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

        7 năm qua huyện đã mở hàng trăm lớp học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với trên 33 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia học tập. Tổ chức học tập tại các bản, khu phố cho gần 60 nghìn lượt quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện tham gia học tập. Việc làm theo tấm gương của bác đã trở thành mục tiêu phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống. Việc triển khai thực hiện học tập tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi ở các các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Qua triển khai học tập và thực hiện, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân đã có sự chuyển biến về nhận thức trong hành động, trong lao động sản xuất và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết của huyện. Việc học tập đã góp phần tích cực vào rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, phong cách, lề lối làm việc, tinh thần và thái đội phục vụ nhân dân có những chuyển biến khá rõ nét; quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ về cần, kiệm, liên chính, chí công vô tư với những việc làm thiết thực. Đồng thời gắn kết với nhiệm vụ chính trị của huyện, thúc đẩy và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong những năm qua. Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị từ huyện tới cơ sở và sự hưởng ứng đồng tình của nhân dân các dân tộc trong huyện, sự gương mẫu trong học tập và làm theo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đó, trong việc triển khai thực hiện việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng có những khó khăn nhất định như: Năng lực một số cán bộ làm công tác tuyên truyền ở cơ sở còn hạn chế, mặt bằng dân chí không đồng đều, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn có mặt hạn chế, hệ thống thông tin liên lạc chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ… đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả triển khai thực hiện.

Mặc dù vậy song trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Qua 7 năm triển khai thực hiện, huyện đã biểu dương khen thưởng hàng chục tập thể và hàng trăm cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác./.

Tác giả: Trịnh Tuấn Anh

  Ý kiến bạn đọc

23/NQ-HĐND

Phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát sinh năm 2023

Thời gian đăng: 22/12/2023

lượt xem: 11 | lượt tải:12

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 11 | lượt tải:20

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 24 | lượt tải:26

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 25 | lượt tải:30

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 22 | lượt tải:20

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:22

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 28 | lượt tải:21

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 14 | lượt tải:14

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 18 | lượt tải:20

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:14
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,175
  • Tháng hiện tại58,381
  • Tổng lượt truy cập9,373,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi