Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Điện lực Mường Tè đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện trong mùa mưa bão

Thứ tư - 27/07/2022 22:47
Để hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ, thời gian qua, Điện lực Mường Tè - Công ty Điện lực nỗ hũ online đã chủ động triển khai các phương án phòng chống, củng cố nguồn, lưới điện nhằm bảo đảm cấp điện an toàn.
Điện lực Mường Tè đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện trong mùa mưa bão
       Để hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ, thời gian qua, Điện lực Mường Tè - Công ty Điện lực nỗ hũ online đã chủ động triển khai các phương án phòng chống, củng cố nguồn, lưới điện nhằm bảo đảm cấp điện an toàn.
     Kiểm tra, củng cố độ tin cậy lưới điện
     Ông Phạm Chiến Thắng, Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết, trước mùa mưa bão, Điện lực đã lập phương án cụ thể yêu cầu Đội Quản lý vận hành lưới điện, các phòng ban chuyên môn khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư, phương tiện tổng kiểm tra để gia cố thêm độ vững chắc của lưới điện.
      Do các đường dây 35kV đơn vị quản lý chủ yếu đi qua địa bàn đồi núi nên công nhân chú trọng kiểm tra, xử lý các vị trí cột có thể bị xói lở đất khi mưa to. Mặt khác, điện lực tập trung kiểm tra độ chắc chắn thiết bị ngoài trời, khả năng thoát nước tại các mương, rãnh và vị trí đất nền các trạm biến áp 35kV.
  KTV kiểm tra vận hành của các máy TB
      Đối với lưới điện phân phối, các đơn vị tập trung gia cố hàng trăm vị trí móng cột có nguy cơ sạt lở, đổ cột ở các sườn đồi, điểm vượt sông và nơi có nền đất yếu, thấp trũng; đồng thời, tăng cường dây néo, móng néo; sửa chữa chống sét và hệ thống tiếp địa… trên các đường dây. Ngoài ra, các trạm biến áp phụ tải cũng đã được kiểm tra, rà soát và khắc phục kịp thời dấu hiệu mất an toàn khi vận hành.
       Một trong những nhiệm vụ cấp bách được Điện lực Mường Tè triển khai thời gian qua là kiểm tra, phát quang hành lang lưới điện. Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xử lý các điểm vi phạm hành lang tuyến, giải tỏa những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây khi mưa bão. Cùng với đó, công tác thí nghiệm định kỳ lưới điện năm 2022 đã được Công ty triển khai sớm từ những tháng đầu năm, đến nay, đã cơ bản hoàn thành khắc phục tồn tại sau thí nghiệm, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão.
Lễ ra quân tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện
       Ngoài ra, đơn vị còn dự phòng máy biến áp các loại và thiết bị thao tác, đóng cắt để sẵn sàng thay thế khi có sự cố, hư hỏng do bão, lụt gây ra. Phương án cấp điện, sa thải phụ tải khi có bão lụt trên địa bàn và khôi phục phụ tải theo thứ tự ưu tiên cũng đã được lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng.
       Chủ động xử lý thiệt hại do thiên tai
       Để nâng cao khả năng cơ động phương tiện, lực lượng và vật tư thiết bị khắc phục sự cố điện do thiên tai, từ giữa tháng 4-2022, Điện lực Mường Tè đã tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, AT, xử lý sự cố ( 3 trong 1) năm 2022. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện đúng quy trình, đợt diễn tập đã đạt được các yêu cầu cơ bản đặt ra về khả năng triển khai và công tác chủ động ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa bão trong thời gian nhanh nhất.
      Các đơn vị đã bám sát phương châm “4 tại chỗ”, phản ứng nhanh với các tình huống xử lý sự cố đặt ra; đồng thời, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Tiểu ban chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) và các đội xung kích trong việc huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả do mưa lũ.
      Ngoài ra, điện lực cũng đã triển khai tổ chức diễn tập kiểm đếm thiệt hại, lập phương án xử lý thiệt hại sau thiên tai trên chương trình kiểm tra hiện trường. Mục đích diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các tiểu ban chỉ huy PCTT-TKCN cơ sở, thực hiện tốt công tác tổng hợp và khắc phục thiệt hại trong thời gian ngắn nhất tại đơn vị. Qua đợt diễn tập cho thấy, công tác kiểm đếm được thực hiện chính xác theo quy định; tất cả các vị trí thao tác thống kê đều rất thành thạo trong ứng dụng công nghệ thông tin, đúng quy trình kỹ thuật và nhanh chóng trong từng công việc được phân công.
ĐL Mường Tè phối hợp cùng các đơn vị bạn diễn tập PCTT-TKCN
          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
          Đây được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Điện lực Mường Tè nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng. Bên cạnh việc tuyên truyền các văn bản pháp luật về an toàn điện, đơn vị đã tổ chức treo biển cảnh báo, phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân nơi có lưới điện cao thế đi qua để không vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp…
          Mặt khác, Điện lực chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, thông qua đài truyền thanh các xã vận động người dân tự kiểm tra, khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên cáp hạ áp sau công tơ và điện sinh hoạt trong từng hộ gia đình nhằm bảo đảm an toàn khi mưa bão. Cùng với đó, các tổ quản lý khu vực tích cực vận động người dân tự tỉa cành, đề phòng cây gãy, đổ hoặc va chạm vào dây gây chập điện, dẫn đến cháy hỏng thiết bị điện gia đình; đồng thời, đề phòng tai nạn điện có thể xảy ra khi mưa bão.
Diễu hành tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện
         Ông Trần Văn Đang, Phó Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: “Công tác ứng phó với thiên tai của đơn vị được thực hiện trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị sớm các phương án phòng, chống lụt bão, Điện lực sẽ bảo đảm thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ + 5K + Vắc-xin".
         Bằng sự chủ động các phương án ứng phó, Điện lực Mường Tè tin rằng sẽ hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản lưới điện khi có bão lụt xảy ra, khắc phục nhanh các sự cố để cấp điện nhanh, an toàn, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đời sống nhân dân”.

 

Tác giả: Lê Thọ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

23/NQ-HĐND

Phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát sinh năm 2023

Thời gian đăng: 22/12/2023

lượt xem: 16 | lượt tải:16

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 16 | lượt tải:23

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 29 | lượt tải:28

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 31 | lượt tải:32

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 25 | lượt tải:23

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 22 | lượt tải:26

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 33 | lượt tải:27

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:16

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 21 | lượt tải:25

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 20 | lượt tải:16
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,051
  • Tháng hiện tại65,405
  • Tổng lượt truy cập9,380,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi