Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Nâng cao chất lượng đảng viên và sinh hoạt chi bộ góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Thứ hai - 11/09/2023 21:05
          Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, “Muốn chi bộ phát triển tốt, thì cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chi bộ”, như vậy Chất lượng sinh hoạt Chi bộ là một trong những yếu tố quyết định sức sống, sự tồn tại, phát triển của Chi bộ. Chất lượng sinh hoạt Chi bộ thấp thì Chi bộ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Thực tiễn đã chứng minh, những Chi bộ trong sạch vững mạnh là những Chi bộ duy trì sinh hoạt Chi bộ nề nếp, có nội dung sinh hoạt Chi bộ phong phú, thiết thực, có hình thức đa dạng, sinh hoạt có chất lượng tốt và không có chi bộ tốt nếu như đảng viên không tốt.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ
Xuất phát từ những nhận thức nêu trên, trong thời gian vừa qua, Chi bộ Điện lực Mường Tè, đảng bộ Công ty Điện lực nỗ hũ online đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình,  duy trì sinh hoạt nề nếp đúng thời gian quy định, chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt. Chi ủy chi bộ chuẩn bị chu đáo; nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, phong phú; thực hiện lồng ghép việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với khắc phục các tồn tại, hạn chế. Trong các kỳ sinh hoạt, các Đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, luôn tạo được không khí cởi mở, chân thành; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong sinh hoạt Chi bộ. Phương pháp điều hành sinh hoạt, điều hành thảo luận, gợi mở vấn đề mang tính chất khoa học. Vai trò, trách nhiệm của người chủ trì, cấp ủy được thể hiện rõ nét.

 
Các đ/c Đảng viên trong chi bộ tham gia thảo luận
Để nâng cao chất lượng đảng viên và chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong thời gian tới, cần một số giải pháp như:
Một là:  Phải thực hiện nghiêm túc, nề nếp chế độ sinh hoạt Chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện nghiêm túc và có chất lượng việc sinh hoạt chuyên đề. Nội dung sinh hoạt phải cụ thể, sát với nhiệm vụ của đơn vị;  Sinh hoạt Chi bộ phải gắn với khắc phục các tồn tại, khuyết điểm gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập thể chi bộ và mỗi cá nhân đảng viên phải có bản đăng ký và giải pháp thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hai là: Chi ủy nên chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt, đưa ra các cách thức, phương pháp để dẫn dắt và định hướng cho Chi bộ hoạt động có hiệu quả. Nội dung sát thực tế, hạn chế lý luận nhiều; nội dung Nghị quyết, nội dung thảo luận cụ thể, rõ ràng gắn với thực tiễn.
Ba là: Đề ra nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, những việc cần làm ngay trong tháng tới theo chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ, sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và phân công nhiệm vụ cho đảng viên thực hiện. Phần thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến cần phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của đảng viên và gợi ý những nội dung quan trọng để đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình.
Bốn là: Nâng cao ý thức đảng viên trong việc tham gia sinh hoạt Chi bộ. Mỗi đảng viên, bên cạnh việc rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn thì phải rèn luyện đạo đức, lối sống; đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác...; đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Đảng viên trong chi bộ cần tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần tự giác và tính trung thực, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm theo quy định.
Năm là: Chi bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ nhiều kênh đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và tính gương mẫu của đảng viên trong công tác và cuộc sống; Tổ chức đảng không chỉ thực hiện việc quản lý, lãnh đạo đảng viên trong công việc hàng ngày tại cơ quan mà phải đảm bảo sự phối hợp thực hiện công tác quản lý, lãnh đạo đảng viên tại nơi cư trú và trong các mối quan hệ, hoạt động xã hội. Mặt khác, cần quan tâm lắng nghe dư luận có liên quan đến đảng viên của đơn vị, có biện pháp phân tích đánh giá khách quan, chính xác các dư luận thiếu tích cực; khi đến mức cần thiết thì đưa ra thảo luận trong tập thể chi bộ để có hướng khắc phục; tránh để sự việc diễn biến vượt mức kiểm soát.
Sáu là: Tiếp tục duy trì hình thức sinh hoạt chuyên đề gắn với giáo dục truyền thống lịch sử ít nhất mỗi năm 1 lần, vì theo cá nhân tôi thấy thông qua hình thức sinh hoạt này, không chỉ giúp cho mỗi đảng viên có nhận thức sâu sắc về nội dung buổi sinh hoạt mà còn giảm bới đi sự khô cứng, hình thức, đồng thời là điều kiện để các cá nhân đảng viên gần gũi, trao đổi, gắn kết.
 

Tác giả: Lê Thọ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

23/NQ-HĐND

Phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát sinh năm 2023

Thời gian đăng: 22/12/2023

lượt xem: 16 | lượt tải:16

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 16 | lượt tải:23

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 29 | lượt tải:28

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 31 | lượt tải:32

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 25 | lượt tải:23

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 22 | lượt tải:26

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 33 | lượt tải:27

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:16

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 21 | lượt tải:25

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 20 | lượt tải:16
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,131
  • Tháng hiện tại65,485
  • Tổng lượt truy cập9,381,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi