Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Ka Lăng, diện mạo mới nơi vùng biên ải.

Thứ sáu - 02/10/2015 04:41

Là một trong những xã vùng cao biên giới của huyện Mường Tè, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, những năm gần đây, xã Ka Lăng đã ngày càng khởi sắc đi lên. Kinh tế - xã hội có bước phát triển, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Đặc biệt, công cuộc giảm nghèo bền vững nơi đây đã và đang đạt được những kết quả rất khả quan.

Hộ gia đình chị Lù Mì Dứ ở bản Nậm Lằn - xã Ka Lăng được nhiều người biết đến là điển hình phát triển chăn nuôi của địa phương. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi trong tay, được tổ chức hội phụ nữ xã tuyên truyền, vận động và đứng ra tín chấp cho vay 30 triệu đồng vốn ngân hàng, chị đã mạnh dạn đầu tư hàng chục triệu đồng xây dựng chuồng trại, mua giống lợn, gà, vịt, ngan về chăn nuôi. Với phương châm "lấy ngắn nuôi dài", bằng sự cần cù, ham học hỏi, mô hình chăn nuôi của 2 vợ chồng anh chị ngày càng mở rộng về quy mô và nâng cao hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, gia đình chị còn mở thêm cửa hàng tạp hóa, buôn bán các loại mặt hàng. Chị Lù Mì Dứ chia sẻ: “được sự tuyên truyền vận động của UBND xã và sự giúp đỡ của hội phụ nữ xã, tôi đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng chính sách, đầu tư nuôi lợn, gà, ngan, vịt và buôn bán hàng tạp hóa, mỗi năm trừ các khoản chi phí cho thu lãi từ 50-60 triệu đồng kinh tế gia đình tôi đã khá hơn rất nhiều.”

       Xác định chăn nuôi trồng trọt là tiềm năng và thế mạnh của địa phương, UBND xã đã chủ động tuyên truyền đến người dân mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất. Ban Xóa đói giảm nghèo xã đã phân công thành viên phụ trách ở từng bản, trực tiếp điều hành, chỉ đạo sản xuất, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của từng hộ để có định hướng, hướng dẫn cụ thể cho phù hợp. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, các thành viên báo cáo với Trưởng ban Xóa đói giảm nghèo xã về tình hình sản xuất của các hộ dân trong bản được phụ trách theo dõi để có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Tìm hiểu và phối hợp với trạm khuyến nông, khuyến lâm huyện, đặt mua những giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất, sản lượng cao cho trồng thí điểm tại địa phương, sau khi những mô hình thí điểm nhỏ thành công, UBND xã tiếp tục chỉ đạo nhân rộng các mô hình cây, con giống đạt năng suất sản lượng cao trên toàn xã.

         Cùng với các chính sách về giống, vốn, khoa học kỹ thuật, những năm gần đây, nhờ được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo nguồn vốn từ các chương trình, dự án, bộ mặt nông thôn xã Ka Lăng đã có sự đổi thay rõ rệt. Trụ sở làm việc của UBND xã được xây mới, nhiều công trình thiết yếu như: trường học, điện lưới, nhà văn hóa bản, đường giao thông nông thôn… được cải tạo, nâng cấp, xây mới, góp phần phục vụ các nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Đến nay, nhiều tuyến đường giao thông trong xã đã được xây mới, đổ bê tông, trải cấp phối rộng rãi, khang trang giúp cho bà con trong vùng đi lại, giao lưu, mua bán, trao đổi hàng hóa dễ dàng, thuận tiện; hệ thống kênh mương, công trình thuỷ lợi... được xây dựng đã chủ động được nước tưới cho phần lớn diện tích canh tác lúa và hoa màu. Ông Pờ Pó Chừ - Chủ tịch UBND xã Ka Lăng cho biết: “để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững, UBND xã đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết bám theo các nghị quyết của Huyện ủy, Chương trình, Kế hoạch UBND huyện, tuyên truyền đến người dân, xác định tiềm năng thế mạnh, lựa chọn những cây, con giống phù hợp với địa phương cho trồng thí điểm, từ đó nhân rộng các mô hình trên địa bàn xã. Phân công cán bộ giám sát theo từng bản, đôn đốc vận động nhân dân cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.”

        Qua triển khai thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo tại xã vùng cao biên giới Ka Lăng, tuy vẫn còn những khó khăn nhất định, song có thể nhận thấy những dấu hiệu tích cực đem lại. Kinh tế - xã hội nơi đây ngày càng phát triển, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân được cải thiện, đời sống văn hoá tinh thần ngày càng được nâng cao. Từ kết quả công tác xóa đói giảm nghèo nơi đây cũng đã cho thấy sự đúng đắn, hợp lý trong các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các địa phương miền núi, vùng cao, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đã góp phần tăng cường, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với địa phương.

Tác giả: Mỹ Duyên

  Ý kiến bạn đọc

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 4 | lượt tải:9

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 23 | lượt tải:25

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 23 | lượt tải:27

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 20 | lượt tải:20

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 13 | lượt tải:22

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 24 | lượt tải:20

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 12 | lượt tải:14

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 15 | lượt tải:20

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 13 | lượt tải:14

2520/GM-UBND

Dự Hội nghị trực tuyết phổ biến Luật số 23/2023/QH15 ngày 25/6/2023 của Quốc hội và Nghị định số 34/2023/NĐ-CP ngày 16/6/2023 của Chính phủ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 12 | lượt tải:10
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,315
  • Tháng hiện tại55,162
  • Tổng lượt truy cập9,370,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi