Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Học và làm theo Bác tình yêu thương con người

Thứ bảy - 11/09/2021 19:04

Tình yêu thương con người của Bác Hồ là không biên giới. Học và làm theo Bác, từ cán bộ, đảng viên, Nhân dân đến cả những tập thể, tổ chức đã mang tình yêu thương làm đẹp thêm cuộc sống này, trong đó, có câu lạc bộ thiện nguyện huyện Mường Tè đã và đang từng ngày, từng giờ thực hiện cho biết bao số phận, mảnh đời bất hạnh. Nói đến họ - những tâm hồn thánh thiện ấy chiếm trọn tình yêu thương, lòng biết ơn, sự cảm phục của bao người dân.

 

 

 

Học và làm theo Bác tình yêu thương con người

Câu lạc bộ thiện nguyện huyện Mường Tè hoạt động từ tháng 06/2018, là tổ chức xã hội từ thiện đầu tiên và duy nhất đang hoạt động tại huyện với sự tham gia của rất nhiều thế hệ, với nhiều nghề nghiệp khác nhau. Nói về quyết định thành lập CLB thiện nguyện, Chị Đoàn Thị Thanh Mơ (Chủ nhiệm CLB) chia sẻ: "Với tính chất nghề nghiệp, chị được tiếp xúc rất nhiều số phận, cảnh đời éo le, bất hạnh, những ánh mắt trong veo, vô tội của những em mồ côi và thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đồng bào vùng cao, chuyện cơm áo đối với họ đã khó, lúc rủi ro, bệnh tật, đặc biệt là những bệnh hiểm nghèo nỗi khốn khó của họ lại càng không kể xiết... Đành rằng, đối với người nghèo luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tuy nhiên sự bảo hộ của Nhà nước cũng có chừng mực nên đang rất cần cộng đồng quan tâm chia sẻ. Việc thành lập và đi vào hoạt động của CLB thiện nguyện là thêm một binh chủng chiến đấu tạo nên sức mạnh để giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn và không may mắn. Đây là việc thiện mà Bác Hồ đã dạy: "Việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm...'', Chúng tôi thấu hiểu điều đó nên cố gắng làm và làm thật tốt...".

Những ngày đầu hoạt động CLB chỉ có 05 thành viên trong đó: chị Đoàn Thị Thanh Mơ (Kế toán doanh nghiệp, chủ nhiệm CLB chịu trách nhiệm quản lý chung); chị Đao Thị Kích (giáo viên), anh Tống Văn Cường (Chuyện viên Phòng Nội vụ) đồng Phó chủ nhiệm; chị Đao Thị Thanh Loan (Bí thư Huyện đoàn) và chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ) là thành viên. Khi bắt đầu hoạt động, CLB gặp rất nhiều khó khăn trong công tác gây quỹ và truyền thông, quy mô hoạt động nhỏ hẹp, chưa huy động sức mạnh của các cấp ngành, tổ chức, Nhân dân tham gia nên các thành viên thường phải bỏ tiền của cá nhân để tổ chức các hoạt động. Nhưng bằng tấm lòng, trách nhiệm, tình thương nên các thành viên CLB chưa bao giờ bỏ cuộc mà lúc nào cũng tâm huyết, đoàn kết để kêu gọi chung tay giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Cứ thế, cuối tuần nào cũng vậy, trên chuyến xe đầy màu xanh hi vọng kia là sách vở, quần áo, chăn, màn, đồ dùng sinh hoạt… và cả những nụ cười thân thiện đến với những nơi khó khăn, những nơi đang cần sự quan tâm, sẻ chia. Có những ngày trời mưa tầm tã, đường lầy lội, bùn đặc kẹo kéo chân người đi hay vào những ngày lạnh thấu sương, cái giá, cái rét làm đôi tay tê buốt, đường phủ đầy sương mù nhưng chưa bao giờ "đội quân áo xanh" dừng bước. Cứ như vậy, những phần quà, những tấm lòng của các nhà hảo tâm được chuyển đến tận tay các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nụ cười tươi rói của em Lò Văn Khúc ở xã Mường Tè (cơ thể hoại tử khi bị tai nạn giao thông, vết loét to, sâu tận xương, cơ chân không đi được) khi được gặp lại các thành viên trong CLB sau khi được điều trị Bệnh viện Bỏng Quốc gia, em cho biết: "Trong em lúc tuyệt vọng nhất, tưởng rằng em không có cơ hội hồi phục, CLB như một ông bụt đến động viên, giúp đỡ em, kêu gọi, kết nối với CLB thiện nguyện Lạc Hồng - Hà Nội để em có chi phí điều trị, giờ đây sức khỏe em dần được ổn định, em cảm ơn CLB rất nhiều".

Sau hơn 01 năm hoạt động, những việc làm ý nghĩa đó đã được Nhân dân ghi nhận; các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tin tưởng, ủng hộ; thu hút được nhiều cá nhân, tổ chức tham gia (CLB đã kết nạp thêm 25 thành viên, bao gồm: công chức, viên chức, nông dân, doanh nghiệp, buôn bán nhỏ, lẻ, học sinh, sinh viên), đã tổ chức nhiều các hoạt động mang nhiều giá trị nhân văn: Thăm hỏi giao lưu, tặng quà và giúp đỡ các trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em lang thang cơ nhỡ, và các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em nhỏ đang chữa bệnh tại các bệnh viện Đa khoa y tế huyện; Tổ chức vui chơi cho các em trong các dịp đặc biệt như ngày Tết thiếu nhi, Trung thu, Noel; Thăm hỏi, tặng quà, động viên những cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng vào dịp Lễ, Tết; Tổ chức vận động quyên góp sách vở, quần áo, hiện vật và tài chính cho các chương trình từ thiện của Câu lạc bộ… Đến nay, CLB quyên góp, giúp đỡ được 1.880 cá nhân với tổng số tiền 389.910.000đ.

Nói về trăn trở khi làm từ thiện, chị Đoàn Thị Thanh Mơ - Chủ nhiệm CLB tâm sự: "Làm từ thiện chưa bao giờ là dễ, bởi những khó khăn phải đối mặt là rất nhiều, nhất lại là vùng cao, biên giới và để biến nó trở thành việc làm thường xuyên thì không phải là điều đơn giản, ở tất cả các khâu đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm tính chuyên nghiệp cao. Bởi vậy, mỗi chuyến từ thiện là một kỷ niệm, một cảm xúc khác nhau, có những hoàn cảnh, số phận khiến ta day dứt, trăn trở, bất lực. Trong đó, hoàn cảnh hai Cụ già tàn tật và neo đơn bản Đầu Nậm Xả, xã Bum Tở để lại nhiều xót thương. Hình ảnh ngôi nhà xập xệ, mục nát, Cụ ông nằm co quắt trên giường, Cụ bà mắt kém, chân, tay chậm chạp ngồi bên chăm sóc và những giọt nước mắt mừng mừng tủi tủi của hai Cụ khi được CLB sửa lại nhà… như muốn thôi thúc, nhắc nhỡ chúng tôi phải cố gắng hơn nữa. Vì vậy, CLB luôn tâm niệm: Làm từ thiện, chẳng tính toán thiệt hơn giữa cho và nhận, bởi có những thứ chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim. Chúng ta trao yêu thương, nhận lại hạnh phúc. Hạnh phúc đơn giản là thấy được nụ cười rạng rỡ, giọt nước mắt mừng vui của những con người không may mắn khi nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng".

Nói về dự định trong tương lai, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "CLB tiếp tục thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ là hết lòng phục vụ Nhân dân, tổ chức nhiều các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt huy động sức mạnh của các cấp, ngành, tổ chức, Nhân dân cùng tham gia tạo nên một lực lượng rộng lớn làm việc thiện…". Mong cho những ý tưởng tốt đẹp đó tiếp tục được thực hiện./.

Tác giả: XUYÊN VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

23/NQ-HĐND

Phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát sinh năm 2023

Thời gian đăng: 22/12/2023

lượt xem: 11 | lượt tải:12

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 11 | lượt tải:20

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 24 | lượt tải:26

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 25 | lượt tải:30

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 22 | lượt tải:20

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:22

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 28 | lượt tải:21

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 14 | lượt tải:14

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:20

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:14
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,133
  • Tháng hiện tại58,339
  • Tổng lượt truy cập9,373,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi