Nỗ hũ online - Trò chơi đánh bạc trực tuyến

Tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

Thứ bảy - 11/09/2021 18:51

Tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, luôn nỗ lực vượt qua gian khó để bám bản, bám trường mang con chữ đến với học trò vùng cao, là những lời nhận xét của đồng nghiệp về thầy giáo Lê Hoài Phương - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Tá Bạ (huyện Mường Tè).

 

 

 

LODINH
LODINH

Trong chuyến công tác đến xã Tá Bạ (huyện Mường Tè), chúng tôi được gặp gỡ, trao đổi với thầy Lê Hoài Phương, có thâm niên 13 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục. Thầy Phương quê ở xã Đức Long, huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh). Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Ngãi, với hành trang là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm khao khát được đứng trên bục giảng, thầy Phương đã viết đơn tình nguyện lên dạy học trên Tây Bắc, rời xa gia đình, bạn bè đến vùng đất mới của Tổ quốc. 

Nhớ lại những ngày đầu lên nhận công tác, thầy Phương chia sẻ: “Lúc đầu cầm quyết định về nhận công tác ở Tá Bạ, mình còn nhớ phải ngồi hơn 3 tiếng xuồng máy ngược dòng sông Đà, rồi lại đi bộ hơn nửa ngày đường mới tới được trường”.

Cuộc sống những ngày đầu tại một vùng đất mới với một thầy giáo trẻ từ miền xuôi lên công tác là vô vàn khó khăn. Điều kiện sinh hoạt thiếu thốn đủ bề, sự bất đồng về ngôn ngữ, trình độ dân trí của người dân còn thấp, đối với thầy Phương đây là thử thách lớn nhất từ khi bước chân vào sự nghiệp giáo dục... Nhưng với sự động viên, giúp đỡ của các thầy, cô giáo trong trường, sự đồng cảm với những thiếu thốn khó khăn của học sinh như tiếp thêm động lực để thầy Phương càng quyết tâm gắn bó với sự nghiệp giáo dục nơi đây.

Những ngày đầu nhận công tác, thầy Phương cũng như thầy cô giáo trong trường gặp không ít khó khăn, vất vả bởi sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc, vốn ngôn ngữ phổ thông còn hạn chế, khả năng tiếp thu kiến thức của các em còn chậm. Cùng với đó,  phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, việc huy động học sinh ra lớp đúng độ tuổi cũng rất khó khăn. Gian khó là vậy, nhưng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết với nghề, thầy Phương cùng các thầy, cô giáo nơi đây luôn kiên trì bám trường, bám lớp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo chia sẻ của thầy Phương, cái khó nhất trong công tác giáo dục trên địa bàn lúc bấy giờ là làm sao để huy động được học sinh ra lớp đúng độ tuổi, để các bậc phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của việc cho con em theo học. Không quản ngại gian khó, bất kể ngày nắng hay mưa, đường sá đi lại xa xôi, cách trở, thầy cùng các đồng nghiệp tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, vượt qua bao con dốc, quả đồi đến từng nhà vận động phụ huynh cho các em đến lớp. Với thầy Phương và các đồng nghiệp nơi đây, việc huy động thêm một học sinh ra lớp là một niềm vui lớn lao, tiếp thêm động lực để các thầy cô thêm yêu và gắn bó với nghề hơn.

Việc huy động học sinh ra lớp đã khó, làm sao để truyền đạt kiến thức đến các em còn khó hơn. Thầy Phương chia sẻ: “Đối với học sinh ở đây, học đến lớp 2 mà biết đọc, viết được họ tên mình là vui lắm rồi”. Để có những bài giảng hay, cách truyền đạt thật sự đơn giản để học sinh dễ dàng tiếp thu nhất, thầy Phương không ngừng học hỏi, tìm tòi nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, tham khảo, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp trong trường để xây dựng các bài giảng phù hợp nhất với học trò nơi đây. 

Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Phương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền thầy đạt danh danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện, được đồng nghiệp quý trọng, học sinh trong nhà trường yêu mến. Năm học 2012 - 2013, thầy Phương được tín nhiệm bầu giữ chức Hiệu phó chuyên môn của nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Thành Long - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Tá Bạ  cho biết: “Thầy Lê Hoài Phương là một người hòa đồng, gần gũi với đồng nghiệp, tâm huyết với công việc, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. Trên cương vị Hiệu phó phụ trách chuyên môn, thầy Phương thường xuyên tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng đi lên”.

Nguồn tin: Lò Dinh/baolaichau.vn/22/10/2018

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

23/NQ-HĐND

Phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát sinh năm 2023

Thời gian đăng: 22/12/2023

lượt xem: 13 | lượt tải:15

2540/GM-UBND

Dự Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 15 | lượt tải:23

2486/KH-UBND

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 27 | lượt tải:27

2366/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 29 | lượt tải:31

206/GM-HĐND

Dự kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân huyện Mường Tè khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 24 | lượt tải:23

2726/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Ytế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Can Hồ

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 19 | lượt tải:25

2367/ĐA-UBND

Đề án vị trí việc làm của tổ chức hội thuộc UBND huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 31 | lượt tải:24

2505/KH-UBND

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ hũ online năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 15 | lượt tải:15

2727/QĐ-UBND

Cấp phép cho Trung tâm Y tế huyện Mường Tè thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của trạm y tế xã Nậm Khao

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 20 | lượt tải:24

2514/UBND-TH

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 19 | lượt tải:15
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay4,363
  • Tháng hiện tại64,340
  • Tổng lượt truy cập9,379,869
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi